CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Làm thế nào để kiểm tra các gói Mobile Internet dành cho thuê bao của tôi? Và muốn đăng ký gói Mobile Internet làm như thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 4 cách sau :

1)   Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo trước đó vào ứng dụng My Viettel, chọn Tab GÓI CƯỚC/ DATA sẽ hiển thị tên gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và ngày hết hạn gói data mà thuê bao đã đăng ký. Quý khách click vào thông tin data và thực hiện bấm Đổi gói, My Viettel hiển thị list các gói cước data kèm với giá gói và lưu lượng đi kèm,Quý khách xem ưu đãi gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần tick chọn vào gói đó và nhấn nút ĐĂNG KÝ.

2)   Cách 2: Bấm *098# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

3)   Cách 3: Vào trang web https://vietteltelecom.vn hoặc https://viettel.vn và đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN/ THÔNG TIN THUÊ BAO. Trong mục THÔNG TIN TÀI KHOẢN sẽ hiển thị tên gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và hạn sử dụng gói data. Để đăng ký gói Mobile internet Quý khách xem trong phần tiện ích, webportal hiển thị list các gói data với thông tin tên gói và ưu đãi đi kèm. Quý khách kiểm tra gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần nhấn nút ĐĂNG KÝ tại gói đó. Quý khách cần đọc kỹ thông tin gói cước trước khi đăng ký để tránh nhầm lẫn.

4)   Cách 4: Để kiểm tra gói mobile internet Quý khách soạn tin nhắn KTMI gửi 191. Thông tin phản hồi từ 191 hiển thị thông tin tên gói data, lưu lượng data đi kèm, hạn sử dụng gói data. Để đăng ký gói cước khác, quý khách soạn tin TEN GOI CUOC gửi 191. Áp dụng khi Quý khách đã có tên gói Mobile internet muốn đăng ký.

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn, https://viettel.vn nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

2. Cách đăng ký gói cước 4G như thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 4 cách:

1)   Cách 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng My Viettel, chọn Tab GÓI CƯỚC/ DATA sẽ hiển thị tên và ưu đãi kèm theo của các gói 4G mà thuê bao của Quý khách được đăng ký. Quý khách xem ưu đãi gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần tick chọn vào gói đó và nhấn nút ĐĂNG KÝ.

2)   Cách 2: Soạn tin nhắnTEN GOI CUOC gửi 191.

3)   Cách 3:Bấm *098# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

4)   Cách 4:Vào trang web https://vietteltelecom.vnvà đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN/ TIỆN ÍCH/ MOBILE INTERNET sẽ hiển thị tên gói 4G và ưu đãi kèm theo. Quý khách xem ưu đãi gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần nhấn nút ĐĂNG KÝ tại gói đó.

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn, nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

3. Thuê bao di động muốn đổi sim 4G thì làm thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

1) Cách 1: Đăng nhập tài khoảnvào ứng dụng My Viettel, chọn Tab KHÁC/ TIỆN ÍCH/ ĐỔI SIM và tiếp tục làm theo hướng dẫn (Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập vào My Viettel, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng có hướng dẫn)

2) Cách 2: Quý khách mua sim trắng 4G và bấm  *098*2*số serial sim mới # hoặc *098*4# bấm phím gọi trên chính số thuê bao cần đổi để thực hiện thao tác đổi sim.

4. Tôi không đăng nhập được app MyViettel

Bạn vui lòng kiểm tra kết nối mạng 3G/4G trên thiết bị điện thoại, hoặc gọi lên tổng đài để được hỗ trợ tốt nhất.

Bạn có thể đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng các cách như sau :

+ Thực hiện đăng nhập bằng OTP gửi đến số thuê bao, Quý khách nhập OTP để thực hiện đăng nhập

+ Thực hiện đăng nhập bằng 3G/4G và nhập mã xác thực để đăng nhập ứng dụng My Viettel

+ Thực hiện đăng nhập bằng mật khẩu đã tạo tài khoản trước đó 

Ngoài ra khi Quý khách quên mật khẩu thì có thể Click vào Quên mật khẩu để thực hiện tạo mới mật khẩu để đăng nhâp vào ứng dụng My Viettel

5. Hướng dẫn sử dụng tính năng Video Call trên model MyKID 4G
  1. Gọi từ phía đồng hồ

    1. Yêu cầu

      • Đồng hồ cần có kết nối Internet (4G hoặc Wifi)
      • Đồng hồ đã kết nối thành công với app
    2. Hướng dẫn

Cách 1:

Trên đồng hồ, vào mục Trò chuyện

Trong danh sách hiện lên bấm vào chọn tên người muốn gọi Video

Vuốt từ phải sang trái trên màn hình tin nhắn hiện lên để vào phần gọi Video, bấm vào gọi Video & chờ người nghe bấm chấp nhận trên thông báo hiện lên app

Cách 2:

Trên đồng hồ, vào mục Điện thoại

Trong danh sách hiện lên, chọn người muốn gọi Video

Lưu ý: trong danh sách hiện lên sẽ có cả tên Thành viên trong gia đình đã kết nối bằng app cũng như danh bạ thêm bằng số điện thoại. Các liên hệ bằng số điện thoại chỉ gọi được bằng cách thông thường

Tương tự, tên các liên hệ đã kết nối bằng app mới gọi video được

Lưu ý:Ưu tiên sử dụng cách thứ nhất để tránh nhầm lẫn, còn cách thứ 2 là để giải thích tại sao có liên hệ gọi video được, có liên hệ lại không.

Đồng hồ chỉ gọi video được cho Thành viên gia đình đã được thêm trên app

 hoặc gọi sang đồng hồ khác đã được kết bạn (Thông qua tính năng “Thêm bạn” trên đồng hồ)

  1. Gọi từ phía app

    1. Yêu cầu:

      • Đối với app chỉ kết nối với 1 đồng hồ thì không có yêu cầu đặc biệt
      • Đối với app kết nối với nhiều đồng hồ thì cần chọn đúng đồng hồ muốn gọi video

  1. Hướng dẫn

Từ trên app, bấm vào “Trò chuyện”

Bấm vào “Gọi video” trên cửa sổ hiện ra

6. Tôi muốn biết thông tin các gói sản phẩm của Viettel thì làm thế nào?

Quý khách vào trang web https://vietteltelecom.vn,hoặc https://viettel.vn chọn mục SẢN PHẨM DỊCH VỤ/ DỊCH VỤ DI ĐỘNG/GÓI CƯỚCsẽ hiển thị tên của các gói cước Viettel đang cung cấp, Quý khách lựa chọn xem Gói cước trả trước hoặc Gói cước trả sau và bấm nút từng gói để XEM để biết thông tin chi tiết (giới thiệu, giá cước, ưu đãi đi kèm …).

7. Khuyến mại FT2 dành cho tất cả các thuê bao đi động trả trước hay chỉ áp dụng cho các thuê bao có trong danh sách? Chính sách KM là gì?

Viettel đang triển khai CTKM FT2 cho thuê bao di động trả trước có trong danh sách.

Gói cước FT2 Với 2.000đ/lần đăng ký, được 20 phút gọi nội mạng miễn phí sử dụng đến 24h ngày đăng ký. CTKM FT2 không gia hạn và cú pháp Đăng kí : FT2 gửi 109 và cú pháp Hủy : HUY<Dấu cách> Tên gói gửi 109.

8. Tôi có nhu cầu đăng ký CTKM DK50, cho tôi biết ưu đãi, giá cước và cách đăng ký?

Viettel triển CTKM DK50 cho thuê bao di động trả trước có trong danh sách.

Với 50.000đ/lần đăng ký, Quý khách được 500 phút gọi nội mạng sử dụng trong 30 ngày từ ngày đăng ký.­­­­­­­­

Để đăng ký, Quý khách soạn tin: DK50K gửi 109, để hủy gia hạn: HUYFT gửi 109.

Để kiểm tra số phút gọi miễn phí, soạn tin: KTDK50.

Lưu ý: Gói cước tự động gia hạn khi hết chu kỳ 30 ngày.

9. Tôi được tham gia khuyến mại gói S1000, Viettel cho tôi biết cách đăng ký và giá cước?

Viettel đang triển khai CTKM gói S1000 cho thuê bao di động trả trước có trong danh sách.

Với 1.000đ/lần đăng ký, Quý khách được 1000 tin nhắn nội mạng sử dụng trong vòng 24h tính từ thời điểm đăng ký. Gói cước không gia hạn

Để đăng ký, soạn tin: S1000 gửi 170

 Kiểm tra số tin nhắn còn lại, soạn tin: KTS1000 gửi 170

Lưu ý: Không bảo lưu tin nhắn miễn phí còn lại khi hết chu kỳ.

10. Cho tôi hỏi ưu đãi, cách đăng ký và giá cước CTKM FT5N?

Viettel đang triển khai CTKM FT5N dành cho thuê bao di động trả trước có trong danh sách.

Với 5.500đ/lần đăng ký, Quý khách được cộng 70 phút thoại nội mạng vào tài khoản thoại nội mạng sử dụng đến 24h ngày đăng ký.

Để đăng ký, Quý khách soạn tin: DK5N gửi 109,

Để kiểm tra số phút gọi còn lại: KT5N gửi 109 (miễn phí).

11. Tôi muốn tra cứu các CTKM thoại, SMS, Data thì làm thế nào?

Với mục đich giúp Qúy khách  chủ động trong việc tra cứu các CTKM thoại, SMS, Data, Viettel triển khai cú pháp tra cứu qua USSD *098#. Hỗ trợ Qúy Khách đăng ký các KM thoại, KM nhắn tin, KM thoại và nhắn tin, KM Data; tra cứu lưu lượng khuyến mại, giá cước, thời hạn sử dụng, hủy KM….
Lưu ý: Khi Qúy khách tra cứu qua *098# hệ thống sẽ hiển thị các chương trình khuyến mại có ưu đãi lớn nhất, rẻ nhất (có thể quý khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn nội dung trả về khi tra cứu qua *098#).

12. Tôi vừa nhận được tin nhắn của Viettel mời tham gia gói cước MT7. Cho tôi biết chi tiết về gói cước này.

MT7 là gói cước mua thêm lưu lượng data ngày của Viettel dành cho các thuê bao có trong danh sách. Với 7.000 đ/lần, Quý khách được 1.2GB sử dụng đến 24h ngày đăng ký, không giới hạn số lần đăng ký. Hết 1.2GB lưu lượng tính phí theo gói Mobile Internet đã đăng ký.
Để đăng ký, Quý khách soạn, MT7 gửi 191 hoặc qua USSD *191*2*7#.

13. Viettel tặng quà gì cho hội viên đạt hạng trong các dịp sinh nhật của hội viên chương trình Viettel++?

Thông tin hiện hành về ưu đãi cho hội viên trong dịp sinh nhật là tặng điểm sinh nhật viettel++: Kim Cương: 500.000 điểm, Vàng: 300.000 điểm, Bạc: 100.000 điểm

14. Tôi muốn tìm bài hát để tặng sinh nhật cho một người bạn, tôi có thể tìm bài hát đó ở đâu?

Dịch vụ Tổng đài âm nhạc tổng hợp: Tra cứu mã số bài hát/ thông tin hướng dẫn qua sms: MA GT ten bai hat gửi 1221, HOT GT gửi 1221, MOI GT gửi 1221. Gọi TĐ 198/18008098

15. Em đang là học sinh, hiện nay Viettel có gói cước nào ưu đãi nghe gọi nhắn tin và sử dụng không?

Bạn có thể sử dụng đăng ký và sử dụng gói cước TRENDY

Gói cước Trendy là gói cước trả trước dành riêng cho các khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 14 đến 22 tuổi với những ưu đãi hấp dẫn:

–  Thoại giá rẻ chỉ 690 đồng/phút.

– Cộng 25.000đ mỗi tháng cho khách hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký đối tượng sinh viên tại các cửa hàng/điểm bán Viettel trên toàn quốc.

16. Cách hủy gói Mobile Internet đang sử dụng như thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

+ Hủy dịch vụ không được bảo lưu data còn lại: soạn tin HUYDATA gửi 191 (Xác nhận Y gửi 191)

+ Hủy gia hạn lưu lượng còn lại sẽ được bảo lưu và sử dụng đến hết chu kỳ: HUY gửi 191 (Xác nhận Y gửi 191)

17. Làm thế nào để kiểm tra thông tin gói Mobile internet đang sử dụng?

Quý khách chọn 1 trong 4 cách:

1)    Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn mục THÔNG TIN DATA sẽ hiển thị Tên gói cước Mobile internet Quý khách đang đăng ký, lưu lượng data còn lại, hạn sử dụng của gói cước.

2)    Cách 2: Soạn tin nhắn KTMI gửi 191 (Miễn phí). Thông tin phản hồi từ 191 hiển thị tên gói data, lưu lượng data đi kèm, hạn sử dụng gói data

3)    Cách 3: Bấm *098# sau đó bấm phím gọi đi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

4)    Cách 4: Vào trang web https://vietteltelecom.vn và đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN sẽ hiển thị Tên gói cước Mobile internet Quý khách đang đăng ký, lưu lượng còn lại và hạn sử dụng gói data…

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn, https://viettel.vn nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

18. Làm thế nào để tra cứu thời hạn sử dụng của gói Mobile Internet?

Quý khách chọn 1 trong 3 cách:

1)    Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn mục CHI TIẾT/ GÓI DATA sẽ hiển thị thời gian sử dụng của gói Mobile internet, và lưu lượng còn lại và ngày hết hạn gói data mà thuê bao đã đăng ký

2)    Cách 2: Soạn tin nhắnKTTK gửi 191 (Miễn phí).

3)    Cách 3:Vào trang web https://vietteltelecom.vnvà đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN sẽ hiển thị thời gian sử dụng của gói Mobile internet.

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn,https://viettel.vnnếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

19. Làm thế nào để tra cứu lưu lượng còn lại của gói Mobile Internet?

Quý khách chọn 1 trong 3 cách:

1)    Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn mục THÔNG TIN DATA sẽ hiển thị lưu lượng còn lại của gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và ngày hết hạn gói data mà thuê bao đã đăng ký.

2)    Cách 2: Nếu Quý khách sử dụng gói Mobile internet không giới hạn lưu lượng soạn tin nhắn KTTK gửi 191 (Miễn phí). 

3)    Cách 3: Bấm *098# sau đó bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

4)    Cách 4: Vào trang web https://vietteltelecom.vn và đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN/ THÔNG TIN THUÊ BAOTrong mục THÔNG TIN TÀI KHOẢN sẽ hiển thị tên gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và hạn sử dụng gói data..

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn, https://viettel.vn nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web với các bước trên app và web đã hướng dẫn.

20. Làm thế nào để kiểm tra lịch sử thanh toán của thuê bao di động trả sau?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

Cách 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn TRA CƯỚC/ LỊCH SỬ THANH TOÁN  

Cách 2: Đối với TBTS khi khách hàng muốn kiểm tra lịch sử thanh toán KH cần Vào trang web https://vietteltelecom.vnvà đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ Tra cứu cước/ Lịch sử thanh toán. Web portal sẽ hiển thị : kênh nạp, số tiền nạp, thời gian nạp thẻ

Lưu ý: Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước trên My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn, hoặc https://viettel.vntheo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

21. Tôi muốn mua thêm lưu lượng Mobile Internet thì làm thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

1)    Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo vào ứng dụng My Viettel, Quý khách vào phần thông tin data/Mua thêm data chọn GÓI MUA THÊM LƯU LƯỢNG (với thông tin tên gói và ưu đãi lưu lượng,& thời hạn sử dụng lưu lượng đó). Quý khách xem gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần tick chọn vào gói đó và nhấn nút button Mua Thêm

(Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập vào My Viettel, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng có hướng dẫn).

      2)   Cách 2:Bấm *098# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

22. Làm thế nào để kiểm tra lưu lượng data còn lại của thuê bao đang sử dụng?

Quý khách đăng nhập vào ứng dụng My Viettel, trong phần giao diện Trang chủ ngay tại mục Thông tin data thì có tên gói data, lưu lượng MB và hạn sử dụng còn lại tương ứng mà thuê bao đã đăng ký. (Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản My Viettel trước, sau đó thực hiện theo hướng dẫn trên).

23. Làm thế nào để kiểm tra cước tạm tính, cước nóng sử dụng đến thời điểm hiện tại?

Quý khách chọn 1 trong 4 cách:

1)   Cách 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ có mục CƯỚC TẠM TÍNH hiển thị cước tạm tính đến thời điểm hiện tại (chưa VAT) và cước nợ (chưa VAT nếu có)

2)   Cách 2: Soạn tin nhắn TRA<khoảng cách>CUOC gửi 195 (miễn phí)

3)   Cách 3: Bấm *199# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

4)   Cách 4: Vào trang web https://vietteltelecom.vn hoặc https://viettel.vn và đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN sẽ hiển thị cước tạm tính đến thời điểm hiện tại,  nợ còn lại và nợ cuối kỳ (chưa VAT nếu có)

Lưu ý: Cước tạm tính chưa bao gồm VAT. Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vn, hoặc https://viettel.vnnếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn